Free Desktop Wallpaper, November 2009 : Fireworks on Loy Krathong’s Day

เทคนิคการถ่ายภาพพลุนั้นไม่ยากอย่างที่คิด อุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้นอกจากกล้องและเลนส์นอร์มอลหรือเทเลฯซูมก็คือ ขาตั้งกล้องและสายลั่นชัตเตอร์ เริ่มจากตั้ง ISO ที่ 100 หรือไม่ก็ 200 แล้วตั้งโหมดถ่ายภาพไปที่ B (Bulb) ถ้าไม่มีให้ใช้โหมด M แล้วปรับความเร็วชัตเตอร์ให้ตำ่กว่า 30 วินาที แล้วจะเจอ B หลังจากนั้นตั้งช่องรับแสง 8 และลองคาดการดูว่าพลุจะขึ้นที่ไหน แล้วโฟกัสไปที่อินฟินิตี้ จากนั้นเปลี่ยนเป็นแมนนวลโฟกัส ปิดแฟลช จัดองค์ประกอบภาพให้สวยงาม ต้องไม่ลืมว่าความสวยไม่ได้อยู่ที่พลุอย่างเดียว แต่อยู่ที่ตัว Landscape ด้วย จัดองค์ประกอบภาพให้กว้างเผื่อไว้นิดหน่อยเพื่อไม่ให้พลุขาดหรือแหว่ง จับจังหวะให้ดี อย่าให้พลุระเบิดออกนานเกินไป แค่นี้ก็ได้ภาพพลุแล้วครับ


Free Desktop Wallpaper Downloads

November Desktop Wallpaper (1024×768)
November Desktop Wallpaper (1280×800)
November Desktop Wallpaper (1280×1024)
November Desktop Wallpaper (1920×1200)


Pupae^^ - นู๋พลาดทุกงาน..เชอะ

chanaprai - โห…อาจารย์ ไอ้เราก็ตั้งหน้าตั้งตาถ่ายแนวตั้งอย่างที่บอก ลืมถ่ายกว้างไปเลย กำลังตื่นเต้น

กนิษ - ผมก็ไม่รู้ว่าพลุจะมีเยอะขนาดนี้ รู้สึกว่าจุดขึ้นตั้ง 3 จุด เราก็ต้องยืดหยุ่นตามสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น ควรถ่ายทั้งแนวนอนและแนวตั้ง ถ่ายทั้งกว้างและแคบ และฝึกบ่อยๆก็จะควบคุมความตื่นเต้นได้ครับ

Tulip - ภาพนี้ดูสง่างามดีนะคะอาจารย์ อาจารย์แนะนำกฎหน่อยสิคะ

กนิษ - ไม่มีกฎอะไรครับ เห็นพลุขึ้นมาเยอะเป็นแนวยาวทั้งซ้าย กลาง และขวา ผมจึงถ่ายเป็นภาพแนวนอน โดยโชว์พื้นที่ด้านล่างหนึ่งส่วน สองส่วนบนเหลือพื้นที่ให้พลุ ผมถ่ายหลวมๆไว้นิดหน่อย(กันพลุแหว่ง) แล้วนำภาพมาคร้อปอีกนิด

Tulip - ขอบคุณมากมายค่ะอาจารย์ ลิปโหลดไปติดใน Desktop ลิปแย้วค้า

Your email is never published or shared. Required fields are marked *

*

*

There was an error submitting your comment. Please try again.

F a c e b o o k